Ceo Nguyễn Đăng Nguyên Chia Sẻ Bí Quyết Kinh Doanh Xe Ô Tô Cũ Từ Cái Tâm Và Sự Chuyên Nghiệp

 Ceo Nguyễn Đăng Nguyên Chia Sẻ Bí Quyết Kinh Doanh Xe Ô Tô Cũ Từ Cái Tâm Và Sự Chuyên Nghiệp

Hiện nay nhiều người lựa chọn mua xe đã qua sử dụng vì lý do việc mua xe mới còn quá cao so với mức thu nhập tầm trung người tiêu dùng Việt. Chính vì thế CEO Nguyễn Đăng Nguyên đã luôn tâm huyết trong từng “đứa con cưng” của mình khi trao tay đến với khách hàng.

Đến Hà Nội để săn xe cũ ắt hẳn các tín đồ sành chơi xe sẽ không thể bỏ qua địa chỉ quen thuộc Tùng Anh Auto do CEO Nguyễn Đăng Nguyên đồng sáng lập và điều hành. Tùng Anh Auto được biết đến bởi chất lượng sản phẩm và độ chuyên nghiệp trong giao dịch. Gặp gỡ CEO Đăng Nguyên, chúng tôi được dịp mở mang tầm mắt về nghề “cũ người mới ta” này.

Cơ duyên nào khiến anh gia nhập buôn bán thị trường xe cũ? Tại sao lại là xe cũ chứ không phải xe mới?

Mình theo nghề đến nay cũng đã được 15 năm rồi. Ban đầu cũng có nhiều dự định khác nhau nhưng nhìn chung thị hiếu người Việt Nam trên thị trường xe ô tô không bằng nước ngoài, điều này tùy thuộc vào mức thu nhập chung cũng như điều kiện sống. Mê xe nhưng mình cũng mong muốn đi theo hướng khác hơn, giúp được cho nhiều người mong muốn sở hữu xe ngon mà hợp túi tiền, không phải cái gì cũng nhất thiết phải mua mới trong khi mua cũ cũng không khác gì mới. Chính vì thế nghề bán xe ô tô cũ lại giúp mình cảm thấy hạnh phúc với đam mê của mình hơn. (Cười)

Để phát triển thương hiệu Tùng Anh Auto như hiện nay, chắc chắn anh đã vượt qua rất nhiều khó khăn. Anh có sẵn lòng chia sẻ với độc giả một trong những khó khăn trong nghề và cách anh vượt qua như thế nào?

Theo kinh nghiệm mua bán xe của mình, thị trường ô tô cũ ở Việt Nam nói chung tương đối phổ biến và đa dạng các phân khúc, dẫn đến tạo ra sự đa dạng giữa các nhóm khách hàng. Điều này yêu cầu các showroom cũng phải có nhiều hình thức kinh doanh khác nhau.

Nhu cầu mua xe cũ ở Việt Nam rất lớn vì ai cũng mong muốn có ô tô. Nếu không lựa chọn xe mới thì người mua lựa chọn xe cũ với chi phí rẻ hơn rất nhiều. Vì có người mua nên cũng có người bán. Đây là cơ hội cho các showroom cũ phát triển.

Khi đề cập đến khó khăn khi kinh doanh xe cũ thì việc đầu tiên là lấy được niềm tin của khách hàng. Ô tô là sản phẩm đặc thù, đặc biệt là các dòng xe đã qua sử dụng. Bài toán ở đây là làm sao để khách hàng tìm đến showroom có những chiếc xe chất lượng để khách hàng có thể tin tưởng và bỏ ra số tiền lớn.

Như chúng ta biết, xe đã qua sử dụng sẽ có rất nhiều vấn đề như: Xe có bị tai nạn, đâm dụng hay không? Chất lượng vận hành ra sao? Cuối cùng là làm sao để thuyết phục người tiêu dùng chấp nhận bỏ ra số tiền lớn để mua xe cũ? Do vậy, vấn đề lớn nhất mà các doanh nghiệp kinh doanh xe cũ cần giải quyết là phải cung cấp được dịch vụ tốt để khách hàng yên tâm.

Tùng Anh Auto kinh doanh nhiều dòng xe với các phân khúc giá khác nhau như BMW, Audi, Mercedes, Porsche, Range Rover… Nên khách hàng của Tùng Anh Auto thường là những khách hàng kỹ tính, điều đó yêu cầu chất lượng phải thật tốt, uy tín làm nên thương hiệu.

Đâu là chiến lược mà anh cùng các đồng sự tâm đắc nhất khi “chèo lái” Tùng Anh Auto? Đó có phải chiến lược giúp thương hiệu trụ vững được trong thị trường hiện tại hay không?

Đối với những dòng xe bên mình bán ra dù là phổ thông hay dòng cao cấp, mình đều chú trọng đến việc xây dựng dịch vụ hậu mãi. Theo mình, uy tín và chất lượng mới là thứ giữ chân khách hàng.

Mình tự hào rằng dịch vụ sau bán hàng của Tùng Anh Auto đã và đang được khách hàng hài lòng và đánh giá cao trong thị trường xe cũ. Bởi, khi khách hàng mua xe ở Tùng Anh sẽ có rất nhiều quyền lợi. Quyền lợi đầu tiên là về sản phẩm đã được kiểm tra qua rất nhiều khâu.

Trong đó, mình đảm nhận việc kiểm tra cuối cùng để quyết định mua sản phẩm đó không. Các dòng xe bên nhập về là dòng xe nguyên bản, giá trị sử dụng cao và tuyệt đối trung thực chất lượng với khách hàng.

Nhìn chung, showroom xe cũ nào cũng muốn có sản phẩm phải đẹp và tốt. Nhưng điều khác biệt tạo nên thương hiệu Tùng Anh Auto là dịch vụ hậu mãi.

Tùng Anh Auto sẽ có giai đoạn bảo dưỡng xe trước khi giao, kiểm tra nhiều hạng mục và tất cả các hạng mục xuống cấp, cần bảo dưỡng sẽ thay thế và làm mới, những dịch vụ này khách hàng không cần phải thanh toán gói bảo dưỡng trước khi giao xe. Gói bảo dưỡng gồm việc thay thế nhiều hạng mục như bảo dưỡng phanh, thay thế nước làm mát, thay dầu, lọc nhiên liệu, spa nội và ngoại thất,…

Tham gia thị trường buôn bán xe cũ đã lâu, với thị trường đầy sự cạnh tranh như hiện tại thì anh thấy rằng doanh nghiệp đang gặp phải những khó khăn và cơ hội gì?

Khó khăn chung của các showroom xe cũ là đầu vào của sản phẩm. Khi muốn giữ được khách hàng, muốn bán hàng nhanh thì bạn phải có sản phẩm tốt. Chẳng may vì thiếu hàng mà các cửa hàng mua xe tai nạn, xe ngập nước thì chắc chắn sẽ mất niềm tin với khách hàng.

Tiếp theo là để phát triển được mô hình chuyên nghiệp, lâu dài và có nhiều khách thì các showroom phải quan tâm đến dịch vụ sau bán hàng, nhưng điều này không phải ai cũng làm được.

Thời điểm dịch Covid-19 là thời điểm khó khăn của các doanh nghiệp kinh doanh xe cũ, bên mình cũng không ngoại lệ. Để vượt qua vấn đề này, bên mình tập trung vào khai thác các đối tượng khách hàng thân quen và chú trọng việc tập trung đẩy mạnh Marketing và Quảng cáo để xây dựng hình ảnh của thương hiệu. Sau cùng là đảm bảo an toàn dịch tễ khi khách hàng đến mua xe và lái thử.

Mình đánh giá cao về việc sử dụng hình thức Marketing Online, trong thời điểm này không chỉ doanh nghiệp mình mà các doanh nghiệp khác cũng chú trọng đầu tư. Đây là phương án kinh doanh mới nhất để giới thiệu dịch vụ và sản phẩm cho khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện. Mục đích hướng tới của Showroom ô tô cũ Tùng Anh từ trước đến nay là mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng.

Thị trường xe cũ đang ngày càng nở rộ, xuất hiện thêm nhiều mô hình và đối thủ cạnh tranh. Vậy, đâu là chiến lược để Tùng Anh Auto phát triển và thu hút khách hàng?

Tùng Anh Auto đã ghi dấu ấn trong lòng khách hàng bằng quy trình “Thu mua – kiểm định – bán hàng – dịch vụ sau bán hàng” luôn được kiểm soát chặt chẽ và đảm bảo tiêu chí 3 không:

  1. Xe không bị đâm đụng
  2. Xe không bị thủy kích
  3. Xe không bị đại tu động cơ và hộp số

Hơn nữa, Tùng Anh Auto còn xây dựng Chính sách bán hàng “5 Đúng” gồm:

  • Bán xe đúng cam kết chất lượng đã qua kiểm định
  • Bán xe đúng đời xe đã kiểm định
  • Bán xe đúng nguồn gốc pháp lý, đủ điều kiện sang tên
  • Bán xe đúng theo giá thị trường
  • Bán xe đúng theo tiêu chuẩn đủ điều kiện bảo hành

Mỹ Diệp

Kim Thúy