Phan Thị Hà Giang: Câu chuyện của cô gái trẻ dám nghĩ dám làm – nghị lực vượt khó để thành công

 Phan Thị Hà Giang: Câu chuyện của cô gái trẻ dám nghĩ dám làm – nghị lực vượt khó để thành công

Phan Thị Hà Giang – cô gái nhỏ 17 tuổi nay là một doanh nhân trẻ, vững vàng trên con đường kinh doanh bằng chính đôi chân của mình. Hà Giang muốn lan toả những giá trị tích cực từ sự nỗ lực đến tất cả các bạn trẻ không được nhiều may mắn và còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Phụ nữ thành công nhìn nhận thất bại chỉ mang tính tạm thời; họ không ngừng cho bản thân thêm cơ hội đột phá và tiến tới, cứ nỗ lực thêm chút nữa, thử thách chính mình để rồi nhận ra rằng mình có thể làm được điều phi thường. Và cô gái nhỏ nhắn Phan Thị Hà Giang đã nghị lực bước lên từ khó khăn để vươn lên, bứt phá thành công nhờ vào kinh doanh online. Với ý chí dám nghĩ dám làm cùng niềm đam mê kinh doanh. Phan Thị Hà Giang đã gặt hái cho mình nhiều thành công sau hơn 2 năm đầu tư vào kinh doanh. Từng có khoảng thời gian cô nàng khủng hoảng vì cuộc sống vất vả, khó khăn của gia đình. Thì cơ hội kinh doanh đến với Hà Giang thật tình cờ. Và đã mang lại một cánh cửa mới khi Giang đã kịp nắm bắt lấy.

Bước qua chông chênh tuổi 13 để thành công ở tuổi 17

Nhìn cô gái ở tuổi 17 nhưng lại có nét từng trải, có chút khí chất của người trưởng thành, chúng ta sẽ hiểu ngay rằng cô gái này đã phải nghị lực đến nhường nào để có thể có được thành công hiện tại.

Kể về khoảng thời gian nhiều nổi buồn và cũng là cột mốc thay đổi cuộc đời của một cô gái nhỏ 15 tuổi, Hà Giang thoáng chút tủi hờn nhưng lại vô cùng thẳng thắn nhìn nhận quá khứ với một tuổi thơ nhiều cơ cực.

Sinh ra trong một gia đình nghèo, bố mẹ đều ngã bệnh, là một người con trách nhiệm, Hà Giang phải tạm gác việc học để đi làm phụ giúp gia đình ở năm 15 tuổi. Ôm ấp giấc mơ kinh doanh từ khi còn nhỏ nhưng chưa đủ can đảm để thực hiện. Đến khi biến cố gia đình xảy ra, Hà Giang mới đủ động lực để nắm lấy cơ hội của mình.

Trải qua một tuổi thơ cơ cực, không được học hành tới chốn như chúng bạn nhưng Hà Giang chưa bao giờ than trách bố mẹ, cô gái nhỏ đã nỗ lực rất nhiều, gấp trăm ngàn lần người khác để mong muốn thay đổi được cuộc sống, lo được cho bố mẹ ở tuổi về già. Với Hà Giang, cô nàng xem đó là may mắn để có thể có được một Hà Giang mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm như hiện tại.

Khi được hỏi giữa vô vàn những nghề nghiệp tại sao cô gái này lại chọn kinh doanh online thì Hà Giang chia sẻ: “Mình đã bắt đầu kinh doanh online từ những ngày còn đi học, nhưng chỉ đơn giản kinh doanh để có thêm thu nhập, chưa thực sự bài bản. Về sau khi lựa chọn theo đuổi mình nhận ra mình thực sự thích kinh doanh. Và đặc biệt, kinh doanh online là công việc phù hợp nhất với người ưa thích sự tự do và thử thách như mình”.

Nhiều người vẫn thường nghĩ kinh doanh online là ai cũng làm được nhưng không phải ai cũng thành công được. Hà Giang cho biết: “Đúng là hiện nay công việc kinh doanh online không quá khó, cộng thêm mạng xã hội đã giúp ích rất nhiều. Nhưng vấn đề có bán được nhiều hay không. Và để bán được doanh thu lớn, cạnh tranh giữa thời buổi người người nhà nhà bán hàng online thì cần rất nhiều kỹ năng và kiến thức.”

Hà Giang quyết định lựa chọn thực phẩm giảm cân Slimbe để cùng thay đổi cuộc sống

Hà Giang dành rất nhiều thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và các phương thức kinh doanh, các mặt hàng kinh doanh hiệu quả. Việc kinh doanh thành hay bại là do bạn có đi đúng hướng, chọn đúng sản phẩm chất lượng hay không. Nhận thấy thực phẩm giảm cân Slimbe an toàn, hiệu quả, có nhu cầu thị trường lớn. Kinh doanh online dần chiếm lĩnh thị trường hiện đại, lại không cần quá nhiều vốn. Ngoài ra chính Hà Giang là người đã trải nghiệm nên Giang hiểu rõ chất lượng tuyệt vời mà sản phẩm đem lại. Cô nàng quyết định trở thành nhà phân phối của sản phẩm này. Càng đi sâu vào quá trình kinh doanh thực phẩm giảm cân Slimbe, Hà Giang càng thấy sự tiện lợi và hiệu quả.

Quyết tâm càng mạnh mẽ hơn khi Hà Giang được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các nhà kinh doanh đi trước. Thương hiệu thực phẩm giảm cân Slimbe đã được kiểm nghiệm của Bộ Y Tế, một loại sản phẩm thuần Việt và được sản xuất tại nhà máy riêng đạt chuẩn GMP để kinh doanh, trở thành nhà phân phối Tập đoàn Becorp – Tập Đoàn đa chức năng và chuyên sản xuất Thực phẩm chức năng – Mỹ Phẩm – Dược phẩm. Nguồn gốc của sản phẩm cũng được làm từ thiên nhiên, an toàn và cần thiết cho người tiêu dùng. Được sự hậu thuẫn rất thuận lợi, Hà Giang hiện tại đã có những thành công nhất định. Từ một cô gái trẻ kém may mắn giữa cuộc sống giờ đây, Hà Giang đã có thể chăm lo được cho ba mẹ, tiết kiệm cho bản thân và thực hiện nhiều dự định trước tuổi 18.

Với nhiều người điều này chưa là gì quá lớn. Nhưng với Hà Giang sự dám nghĩ dám làm. Nắm bắt được cơ hội để thay đổi chính mình đã là một bước ngoặt thành công trong cuộc đời Tiểu Phú Bà Hà Giang. Tuy nhiên, cô nàng vẫn không ngủ quên trên chiến thắng. Hà Giang mong muốn với số vốn đã được vững chắc Giang sẽ mở rộng hơn mô hình kinh doanh của mình. Qua đó vừa đem lại sản phẩm tốt đến mọi người vừa giúp cho những ai có xuất phát điểm như Giang một cơ hội cải thiện tốt hơn.

Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh online

Bất cứ ngành nghề gì cũng có những áp lực nhất định. Nhưng khi tự bạn kinh doanh thì có lẽ áp lực phải chịu là nhiều hơn rất nhiều. Lúc này bản thân không được trả lương như công việc công sở, không có gì đảm bảo rằng việc kinh doanh ngày nào cũng tốt và vô vàn những tình huống mà không thể lường trước được. Có lẽ, vì vậy đối với một người kinh doanh việc chịu được áp lực là tất yếu.

Kinh doanh online cũng giống như tự mình điều hành một doanh nghiệp nhỏ. Có thể phải tự một mình kiêm hết các khâu từ marketing, bán hàng, quản lý, đóng hàng và shipper. Hiện nay, kinh doanh online trở thành xu thế, ai ai cũng đổ xô làm vậy làm thế nào để mình riêng biệt, cô gái 17 tuổi chia sẻ: “Đúng là kinh doanh online là xu thế tiềm năng, đặc biệt trong đợt dịch này đây là phao cứu sinh thậm chí thay đổi cuộc đời nhiều người. Mình hoàn toàn ủng hộ. Mình luôn tâm niệm rằng chúng ta nên bán hàng ít nhất một lần trong đời, kỹ năng bán hàng là kỹ năng ai cũng cần học. Tuy nhiên càng đông người bán, tỷ lệ cạnh tranh càng cao. Cách tạo sự khác biệt chính là biến bản thân trở thành thỏi nam châm, trao giá trị cho cộng đồng khách hàng, xây dựng sự tin tưởng và yêu mến nhờ chính con người mình chứ không phải chỉ đưa mỗi sản phẩm lên bán”.

“Không ai sinh ra đã tài giỏi. Mọi tài năng đều được rèn giũa. Chỉ cần tôi của hôm nay tốt hơn tôi của hôm qua đã là một thành công”. Hà Giang đã làm được điều này.

Mỹ Diệp

Kim Thúy