TRƯỜNG PHÚC – “NGÔI SAO” BÁN XE SANG HÉ LỘ BÍ QUYẾT THU HÚT NGƯỜI NỔI TIẾNG

 TRƯỜNG PHÚC – “NGÔI SAO” BÁN XE SANG HÉ LỘ BÍ QUYẾT THU HÚT NGƯỜI NỔI TIẾNG

Bán xe có thể coi là ngành nghề “trend” hiện tại khi nó mang lại nguồn thu nhập tốt và sự linh động về mặt thời gian cho mỗi cá nhân gia nhập thị trường đang ngày một phát triển tại Việt Nam. Chính vì thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt nên việc chọn cho mình một hướng đi riêng lúc này đóng vai trò tiên quyết để tạo ra sự chú ý và khiến khách hàng phải nhớ tới mình.

Trường Phúc là một ví dụ điển hình như vậy, khi anh nổi tiếng trong giới với vai trò bán xe dòng Luxury cho người nổi tiếng. Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ngắn với anh để hiểu hơn về bí quyết “sale” xe này.

Xin chào anh, cảm ơn anh đã nhận lời phỏng vấn ạ. Được biết thị trường sale xe đang rất thịnh, vậy cơ duyên nào đưa anh tới công việc này?

Thật ra thì tôi đến với “nghề” cũng là một cơ duyên, bắt đầu xuất phát từ việc tôi đam mê xe nhất là các dòng luxury. Và tôi nghĩ làm gì cũng cần có đam mê và phải thực sự yêu thích, am hiểu lĩnh vực mình làm thì mới phát triển nó được.

Anh có bí quyết gì để trở thành người bán xe sang “đỉnh” nhất ạ?

Người có tiền mua xe sang thường đã trải qua rất nhiều mẫu xe tốt. Chuyển qua xe sang, họ mong muốn có một trải nghiệm mua sắm khác biệt. Vì thế, mình là người bán phải chắt lọc từng câu nói khi trò chuyện sao cho đúng nhất nhưng vẫn đảm bảo sự tự nhiên, chân thành.

Thực tế, nhiều khách hàng mua xe sang không phải vì xe giảm giá mà người ta mong muốn sự phục vụ, đồng hành trong suốt cả quá trình sử dụng xe. Không chỉ bán xe xong là hết trách nhiệm như các mẫu xe phổ thông khác.

Thật ra bí quyết rất đơn giản, đó là cần có kỹ năng chăm sóc khách hàng trong nghề bán ô tô hạng sang, đây là yếu tố quyết định việc có trụ được với nghề hay không.

Anh có thể chia sẻ thêm về công việc này không ạ?

Hiện nay, khách hàng quá dễ để có thể tìm hiểu thông tin về chiếc xe. Sự khác biệt đến từ những cái nhỏ nhất, chắt lọc từng câu nói, sử dụng từng từ hợp lý.

Cuộc gọi đầu tiên phải biết gây ấn tượng tốt với khách hàng. Sau khi gọi điện cuộc đầu tiên, khách hàng lưu số điện thoại của mình thì đó mới là thành công bước đầu để từ đó tìm cách tiếp cận họ.

Khi gặp trực tiếp, khách hàng mua xe ngay phải chăm sóc kiểu khác. Người vài tháng nữa mới mua xe phải chăm sóc kiểu dài hơi. Thậm chí, có những người đã gặp mình nhưng mua xe hãng khác vẫn phải chăm sóc.

Và điều đặc biệt là cần phải nắm được hiểu biết cơ bản về khách hàng. Trước hết là hiểu rõ khách hàng đang sống trong gia đình có mấy người, cung đường đi lại hàng ngày ra sao, thậm chí nơi đang ở là biệt thự hay nhà liền kề, nhà có hầm hay không, cửa hầm cao rộng mấy mét để từ đó “cân đo” chiếc xe định bán. Tiếp đến, phải hiểu được khách hàng mua xe sang là những người rất bận rộn, thậm chí không có thời gian gọi điện thoại xử lý những việc lặt vặt.

Bởi thế, các dịch vụ liên quan đến chiếc xe như bảo hành, bảo dưỡng, báo giá sửa chữa, đi đăng ký, đăng kiểm thì nhân viên sale phải chủ động đứng ra làm đầu mối chính, xử lý hết cho khách hàng.

Có vẻ anh đã rất thành công với công việc này nhưng nó cũng khá vất vả anh nhỉ? Động lực nào để anh cố gắng và phát triển mỗi ngày?

Thật ra thì nói vất vả cũng hơi quá, chỉ là thủ tục từ lúc tư vấn giới thiệu đến hoàn tất giao xe cho khách cũng tốn khá nhiều thời gian mà đôi khi cũng không thành công như ý mình. Nhưng tôi may mắn có gia đình luôn ở bên và sẻ chia vui buồn trong cuộc sống là điều hạnh phúc và tuyệt vời nhất.

Cảm ơn những chia sẻ chân thật và đầy hữu ích của anh. Hy vọng anh sẽ mãi giữ được lòng nhiệt huyết của mình để đem đến cho mọi người nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị và mong rằng anh sẽ thành công hơn nữa với những dự định trong tương lai.

 Thu Thảo

Thủy Tiên