Câu chuyện nữ doanh nhân trẻ mang khát vọng phát triển chuỗi cửa hàng Minimart ngoại nhập

 Câu chuyện nữ doanh nhân trẻ mang khát vọng phát triển chuỗi cửa hàng Minimart ngoại nhập

Hiện nay kinh doanh trở thành xu hướng thu hút rất nhiều bạn trẻ khởi nghiệp, dấn thân vào con đường kinh doanh với khát khao đầy tầm vóc. Dù kinh doanh không phải là việc đơn giản, một sớm một chiều và ai cũng có thể làm được. Nhưng với Như Ý – bà chủ của siêu thị hàng ngoại Shimart lại có một lối đi riêng trong kinh doanh.

ShiMart – Vườn ươm của giấc mơ lập nghiệp

Trong xu thế hội nhập hiện nay, hàng hóa nước ngoài tràn ngập vào nước ta với nhiều thương hiệu nổi tiếng từ dệt may (Zara, H&M…) cho đến ăn uống (pizza Hut, KFC…) đã tác động đến tâm lý, thói quen sử dụng của người dân.

Trước xu thế ấy, khi bắt tay vào kinh doanh, nữ doanh nhân Như Ý luôn băn khoăn về việc lưa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng và chị đã quyết định lựa chọn hướng kinh doanh mới – Kinh doanh cửa hàng ngoại nhập – một trong những xu hướng kinh doanh linh hoạt, mang đến cơ hội đầu tư, làm giàu cho nhiều người có đam mê kinh doanh.

Sẽ không có một công thức chung nào về cách thức khởi nghiệp hay cách làm giàu, bởi thị trường, xu hướng cũng như nhu cầu khách hàng liên tục thay đổi. Điều những bạn trẻ cần là kiên trì, sáng tạo không ngừng và biết nắm bắt thời cơ đúng lúc”. Chị Như Ý từng chia sẻ về câu nói tâm đắc giúp chị có thêm động lực ươm mầm cho giấc mơ khởi nghiệp chính mình.

ShiMart “chào sân” với loạt sản phẩm ngoại nhập chất lượng

Siêu thị hàng ngoại ShiMart đã đang và sẽ luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm ngoại nhập đa dạng: Thực phẩm chức năng: các loại cao dán xuất xứ Nhật Bản, nước sâm từ Hàn Quốc, các loại thực phẩm bổ sung omega3, vitamin E,… thực phẩm đa dạng với các mặt hàng bánh kẹo ngoại nhập, các sản phẩm cho mẹ và bé, nhất là các sản phẩm ăn dặm đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng cũng không kém phần chất lượng cùng với những quà tặng ý nghĩa dành cho khách hàng. Với châm ngôn “khách hàng là thượng đế” sự hài lòng của khách hàng là niềm vui của những người kinh doanh, cô chủ Như Ý cùng với ShiMart đang hướng tới xây dựng một MiniMart: Chất lượng – Chuyên nghiệp – Tận tâm.

Sợi dây kết nối khắn khít giữa khách hàng và ShiMart

Dẫu sở hữu nhiều lợi thế nhưng điều làm nên tên tuổi của ShiMart chính là lòng tin của khách hàng. Chính vì lí do ấy mà ShiMart và khách hàng luôn có sự gắn kết và liên hệ với dịch vụ chăm sóc chất lượng, dịch vụ vận chuyển hàng hoá tận nơi 24/24.

Không chỉ vậy trước thực trạng, Việt Nam trở thành điểm đến thuận lợi của không ít loại hàng hóa dư thừa, kém chất lượng – đội mác “hàng ngoại nhập”. Điều nguy hại là các mặt hàng đó được tuồn vào nước ta chủ yếu qua đường tiểu ngạch, thậm chí trốn thuế, gây lũng loạn thị trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất trong nước và đặc biệt, hầu hết trong số đó chưa được cơ quan y tế kiểm định, có nguy cơ gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Với nhà kinh doanh, đó là sự cạnh tranh thiếu lành mạnh, gây ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín và niềm tin của khách hàng.

Nhận thức rõ những thực trạng trên, cô chủ Như Ý cùng ShiMart luôn cam kết chất lượng của sản phẩm sẽ đổi lại niềm tin của khách hàng, với giá cả phải chăng, phù hợp với điều kiện cùng những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, tích điểm định kì và quà tặng cho khách hàng.

Bên cạnh đó, chị còn phát trên fanpage để đưa thông tin đến khách hàng, giúp họ có thể lựa chọn sản phẩm mà không cần đến cửa hàng. Chính những bước phát triển ấy đã giúp chị thu về một lượng lớn “uy tín” và niềm tin của khách hàng.

Tự tin phát triển chuỗi cửa hàng MiniMart ngoại nhập

Sau khi đại dịch đi qua, cuộc sống dần trở về với guồng quay cũ, ShiMart ngày càng phát triển hơn với hai chi nhánh. Chi nhánh 1: 102 Thích Quảng Đức, phường Xuân An, huyện Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Chi nhánh 2: 26 Hùng Vương, Gia Ray, Xuân Lộc, Đồng Nai. Xây dựng và mở 2 chi nhánh là một thành công lớn với người phụ nữ lần đầu lập nghiệp như chị. Sắp tới, chị có kế hoạch mở thêm các cửa hàng, thành lập chuỗi cửa hàng nhượng quyền trên khắp tỉnh Đồng Nai và phát triển mở rộng ra các tỉnh. Với lượng khách hàng ổn định và tiềm năng, chị tin chắc trong tương lai sẽ xuất hiện cái tên “ShiMart trên bản đồ doanh nghiệp tiềm năng”, hứa hẹn, sự bản lĩnh và tự tin sẽ giúp chị Như Ý với đứa con tinh thần đầu lòng “ShiMart” sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Bảo Trâm

Kim Thúy