DOANH NHÂN NGUYỄN THÙY TRANG – 10 NĂM PHÁT TRIỂN VÀ THÀNH CÔNG VỚI THƯƠNG HIỆU YẾN NHÀ NGỌC PHẠM

 DOANH NHÂN NGUYỄN THÙY TRANG – 10 NĂM PHÁT TRIỂN VÀ THÀNH CÔNG VỚI THƯƠNG HIỆU YẾN NHÀ NGỌC PHẠM

Lần đầu được tiếp xúc và trò chuyện với nữ doanh nhân Nguyễn Thùy Trang, chị đã gây ấn tượng bằng một sự tự tin, sắc sảo và tinh tế của người phụ nữ thành công trong kinh doanh cùng với thương hiệu Yến Nhà Ngọc Phạm. Với chặng đường 10 năm khởi nghiệp, đồng hành và phát triển trong lĩnh vực yến sào, chị Nguyễn Thùy Trang đã nâng đỡ, hỗ trợ để đứa con của mình “Yến Nhà Ngọc Phạm” ngày càng lớn mạnh, mở rộng quy mô và được nhiều đối tác tin dùng.

Sinh ra và lớn lên tại Bình Dương, ngay từ khi còn nhỏ nữ doanh nhân Nguyễn Thùy Trang đã có cho mình một niềm đam mê cháy bỏng với kinh doanh. Trong buổi phỏng vấn nhỏ này, chúng tôi có cơ hội được nghe chị chia sẻ những câu chuyện thú vị về cuộc sống và chặng đường dài đồng hành cùng thương hiệu Yến Nhà Ngọc Phạm.

Chào chị, chị có thể chia sẻ cơ duyên nào khiến chị quyết định lựa chọn lĩnh vực yến sào để kinh doanh và phát triển đến bây giờ được không ạ?

Từ thời xa xưa, yến sào đã được xem là một trong những thượng phẩm cực kỳ tốt cho sức khoẻ và có giá trị kinh tế cao. Mọi người thường truyền tai nhau về lợi ích của yến sào nhưng lúc đó mình cũng chưa tin lắm. Cho đến đợt mình ốm rất nặng, người ốm yếu rất nhiều, mình được giới thiệu sử dụng sản phẩm yến sào và nhận thấy hiệu quả rõ rệt. Lúc đó trong đầu mình nảy ra ý tưởng sẽ kinh doanh và phát triển loại sản phẩm từ yến để mang đến những giá trị tốt nhất cho sức khỏe con người với yến sạch, chất lượng cao. Đó chính là cơ duyên giúp thương hiệu Yến nhà Ngọc Phạm ra đời và phát triển mạnh mẽ đến tận bây giờ.

Khi bắt đầu kinh doanh, chị đã gặp những khó khăn gì?

Khởi đầu bao giờ cũng khó khăn hết em nhỉ, chị cũng như thế đó. Từ việc lựa chọn nguồn yến sạch, chất lượng nhất đến dây chuyền sản xuất, thị trường tiêu thụ đều phải lên kế hoạch rất kỹ lưỡng.

Mặt khác, thị trường yến sào tại nước ta cũng đầy khốc liệt và đầy cạnh tranh khi hiện nay hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan với giá thành rẻ mà người tiêu dùng nếu không am hiểu sẽ rất khó để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn. Thế nhưng chị nghĩ, uy tín và chất lượng mới là yếu tố quan trọng giữ chân khách hàng dài lâu được. Ban đầu với quy mô là một cơ sở hộ nuôi yến chỉ bán vài ba đơn, nhưng bằng chất lượng và sự cải thiện mỗi ngày, Yến Nhà Ngọc Phạm đã được nhiều khách hàng sử dụng và có hiệu quả cao đến sức khỏe, do vậy chị có được nguồn khách, đối tác nhiều hơn, thường xuyên hơn. Đó chính là lý do để dù gặp bất cứ khó khăn gì trong quá trình đồng hành với thương hiệu Yến Nhà Ngọc Phạm, chị vẫn luôn nỗ lực vì sự tin yêu và đánh giá cao từ khách hàng.

Vậy với chị thương hiệu Yến Nhà Ngọc Phạm có những gì nổi bật so những sản phẩm yến sào khác ạ?

Tất cả các loại yến sào đều mang đến giá trị cao về dinh dưỡng và sức khỏe cho con người, có thể nói yến chính là tinh hoa của đất trời mà chị may mắn là người kết nối với khách hàng. Tại thương hiệu Yến Nhà Ngọc Phạm, tất cả các loại yến thô đều được đảm bảo là yến sạch khi thu hoạch từ nhà nuôi yến riêng, đạt chuẩn theo các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế và được thu mua, chọn lựa kĩ càng từ các nhà yến đạt chất lượng nhất trên toàn quốc. Bên cạnh đó, chị còn nghiên cứu, đầu tư nuôi cấy Đông Trùng Hạ Thảo để tạo ra sản phẩm Yến ngâm Đông trùng hạ thảo với nguồn dinh dưỡng tuyệt vời.

Đặc biệt, Yến Nhà Ngọc Phạm xây dựng chuẩn hóa quy trình rửa yến bằng máy rửa được sáng tạo bởi chính kĩ sư cơ khí chuyên nghiệp theo quy trình chuẩn “Rửa tổ Yến sạch theo công nghệ xanh”. Điểm độc đáo là máy này sẽ tự tạo nano diệt khuẩn và rửa yến bằng hệ thống nước lạnh giúp sợi yến săn chắc nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Được biết, Yến Nhà Ngọc Phạm là một thương hiệu đã được xuất khẩu chính ngạch vào Đài Loan. Chị cảm thấy như thế nào với hướng đi này.

Hiện nay, Yến Nhà Ngọc Phạm đã có cơ hội xuất khẩu yến sào chính ngạch vào thị trường Đài Loan và đang cố gắng phát triển hơn nữa ra thị trường nước ngoài. Cho đến nay, với hơn 10 năm hình thành và phát triển, trở thành top 10 thương hiệu ưa chuộng nhất, chị và Yến Nhà Ngọc Phạm quyết tâm bằng tâm huyết, chất lượng sẽ mang Yến Việt vươn cao hơn nữa, nhất là các thị trường châu Âu khó tính nhưng đầy tiềm năng. Đó cũng là mục tiêu nâng cao chất lượng, quy trình để Yến Nhà Ngọc Phạm sớm có mặt trong mỗi ngôi nhà của từng quốc gia.

Chị có thể chia sẻ bí quyết kinh doanh của chị là gì được không ạ?

Với chị, “Thà bị nói là bán hàng đắt còn hơn bị nói là bán hàng kém chất lượng”. Chị nghĩ chẳng có bí quyết nào thành công trong kinh doanh lớn hơn việc kinh doanh khi đặt cả cái tâm lên từng sản phẩm bằng chất lượng cao. Chị chấp nhận ít lợi nhuận hơn nhưng nó phải là những sản phẩm hoàn hảo và tốt nhất để luôn đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng. Ngoài ra, trong kinh doanh hay bất kì công việc nào cũng vậy, mình cũng phải học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thì mới phát triển lên từng ngày được. Chị luôn lắng nghe ý kiến khách hàng, tiếp thu và hoàn thiện sản phẩm tốt nhất khi đến tay khách hàng của mình. 

Động lực trong cuộc sống của chị là gì ạ?

Có lẽ động lực to lớn nhất của chị chính là gia đình. Công việc có bận rộn, có khó khăn nhưng chị vẫn ưu tiên gia đình là trên hết. May mắn là chị có được người chồng luôn yêu thương, tâm lý, là người đồng hành cùng mình trong công việc lẫn mọi thứ trong cuộc sống. Chị có những đứa con chăm ngoan, hiểu chuyện – đó là hạnh phúc và là niềm vui tiếp thêm sức mạnh cho chị.

Chị cũng thường xuyên đi làm từ thiện, chị thấy có nhiều người hoàn cảnh khó khăn hơn mình nên chị thương lắm, không đóng góp gì nhiều nhưng chị nghĩ mình cần làm một cái gì đó cho đời, cho người.

Chị và công ty thường xuyên tổ chức các điểm trao quà

Cảm ơn chị với những chia sẻ chân tình. Chúc chị thật nhiều sức khỏe và ngày càng phát triển thương hiệu!

Thu Thảo

Tâm Võ